ระบบนิวเมติก SMC พื้นฐานของเทคโนโลยีพลังงานของไหล

นิวเมติก SMC เป็นเทคโนโลยีที่ใช้กันมาหลายร้อยปีสำหรับการใช้งานหลายพันรายการ ในขณะที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไปเรื่อย ๆ ความเป็นไปได้ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนี้ก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ส่งกำลังผ่านการใช้ของเหลวเช่นน้ำมันหรือน้ำเรียกว่าระบบไฮดรอลิกส์การใช้อากาศอัดเพื่อส่งกำลังเรียกว่านิวเมติกส์ ปั๊มไฮดรอลิกหรือเครื่องอัดอากาศหนึ่งตัวสามารถให้พลังงานได้มากกว่ามนุษย์คนเดียว พลังงานที่ถูกกักไว้โดยเจตนาสามารถควบคุมได้ง่ายและปล่อยออกมาอย่างแม่นยำเมื่อใช้กับท่อร่วมและวาล์วจ่ายกำลังของไหล

นิวเมติก SMC เหล่านี้สามารถช่วยในฟังก์ชั่นมากมาย

ตั้งแต่ธรรมดาไปจนถึงความซับซ้อนมาก แนวคิดหลักที่อยู่เบื้องหลังพลังของไหลนั้นมีพื้นฐานมาจากกฎหมายที่สร้างขึ้นโดยเบลสปาสคาลนักคณิตศาสตร์ชาวฝรั่งเศส ในปี 1664 เขาสะดุดกับกฎหมายนี้หลังจากทดลองด้วยถังไม้และน้ำ เขาพบว่าการเทน้ำลงในถังที่เต็มแล้วบังคับให้ถังแตกเนื่องจากแรงดัน สิ่งนี้ทำให้เขามีหลักการพื้นฐานสองประการที่เป็นแนวทางในนิวเมติก SMC ประการแรกคือเมื่อของเหลวถูกล้อมรอบในช่องว่างและความดันถูกนำไปใช้กับของเหลวความดันนี้จะถูกถ่ายโอนไปยังทุกส่วนของของเหลวอย่างเท่าเทียมกัน

MAxx302-M

หลักการที่สองคือไม่สามารถบีบอัดของเหลวได้ ไม่ว่าจะกดดันแค่ไหนก็ตาม คุณยังมีของเหลวในปริมาตรเท่าเดิม ระบบไฮดรอลิกคือระบบที่ใช้ความดันของของเหลวในการทำงานเชิงกล นิวเมติก SMC ใช้อากาศอัดแทนน้ำมัน ขั้นแรกให้ใช้แรงกับลูกสูบ ลูกสูบนี้จะอัดอากาศในท่อ จากนั้นความดันอากาศจะเพิ่มขึ้นและเมื่อวาล์วเปิดขึ้นอากาศจะไหลออกจากระบบ ความกดดันของอากาศที่หลบหนีนี้สามารถทำงานได้ ระบบไฟฟ้าของไหลให้การควบคุมที่ง่ายและแม่นยำ ผู้ใช้สามารถควบคุมและเปลี่ยนทิศทางของแรงขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย

ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันการควบคุมทั้งแบบอนาล็อก

ดิจิทัลเป็นไปได้เกี่ยวกับกำลังของไหล กำลังของไหลยังขจัดความจำเป็นของระบบกลไกที่ล้าสมัยซึ่งรวมถึงคันโยกและเกียร์ ชิ้นส่วนของไหลไม่อยู่ภายใต้การสึกหรอตามมาตรฐานและการสลายตัวทีละน้อย นิวเมติก SMC ที่มีความยืดหยุ่นบรรจุของเหลวและอากาศนั้นค่อนข้างง่ายในการบำรุงรักษาและเปลี่ยนหากจำเป็น หากไม่มีชิ้นส่วนเครื่องจักรที่ยึดแน่นสามารถเคลื่อนย้ายของไหลได้อย่างง่ายดาย อุตสาหกรรมและสาขาที่ใช้เทคโนโลยีไฮดรอลิกและนิวเมติกเป็นประจำ ได้แก่ การก่อสร้างการบินและอวกาศการเกษตรระบบอัตโนมัติหุ่นยนต์และอื่น ๆ

การใช้พลังงานของไหลช่วยให้มั่นใจได้ว่าไม่เพียง แต่ทรงพลังเท่านั้น แต่ยังควบคุมการเคลื่อนไหวได้อีกด้วย การบูรณาการระบบนิวเมติก SMC และการควบคุมคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกันอุตสาหกรรมต่างๆต่างหาวิธีใหม่ ๆ ในการใช้พลังงานของไหลอยู่ตลอดเวลา ตัวอย่างเช่นการใช้พลังงานสีเขียวใช้พลังงานของไหลสำหรับทุกสิ่งตั้งแต่การปรับตำแหน่งของแผงโซลาร์เซลล์ขนาดใหญ่ไปจนถึงการสร้างกังหันลม รถยนต์ไฮบริดไฮดรอลิกยังมีศักยภาพในการลดการพึ่งพาน้ำมัน ในขณะที่สนามที่เติบโตอย่างต่อเนื่องนี้แสดงให้เห็นแม้ว่าหลักการที่ใช้เทคโนโลยีนี้จะเก่า

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.automationcluster.com/index.php/product/mindman

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.