เรียนรู้คอร์ดกีต้าร์อย่างรวดเร็ว

หลายคนต้องการเรียนรู้วิธีการเล่นกีตาร์ จริงๆใครไม่ได้ ฝูงชนชื่นชมคนที่เล่นเก่งจริงๆ คอร์ดกีต้าร์อาจมีสาเหตุหลายประการที่ว่าทำไมบางคนถึงต้องการเรียนรู้วิธีการเล่นให้ดีจริงๆ บางคนอยากทำเพื่อชื่อเสียง โชคลาภ หรือทั้งสองอย่าง บางคนทำเพื่อความสนุก บางคนทำเพื่อรักในเสียงดนตรี เพื่อแสดงให้คนพิเศษ เป็นต้น แล้วคุณต้องเรียนอะไรถึงจะเล่นได้ดีจริงๆ สำหรับผู้เริ่มต้น สิ่งที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาก่อนอื่นคือการเรียนรู้วิธีการเล่นคอร์ดกีตาร์สำหรับผู้เริ่มต้น

คอร์ดกีต้าร์เป็นพื้นฐานของเพลงการเรียนรู้ที่จะเล่นเพลง

ด้วยกีตาร์เป็นการเรียนรู้พื้นฐานของเพลงเป็นหลัก คอร์ดกีต้าร์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเรียนรู้และมุ่งเน้นเมื่อเรียนรู้ที่จะเล่นกีตาร์ สำหรับมือใหม่ ควรเน้นไปที่การเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ดกีตาร์สำหรับมือใหม่ นี่คือการผสมผสานของโน้ตที่ทั้งผู้เริ่มต้นและผู้เล่นขั้นสูงมักใช้ ผู้เริ่มต้นจะต้องเชี่ยวชาญในการเล่นและสลับชุดค่าผสมเหล่านี้เพื่อให้สามารถเล่นเพลงขั้นสูงได้ในภายหลัง สิ่งแรกที่ผู้เริ่มต้นมักจะเรียนรู้คือ แม้ว่าคอร์ดเหล่านี้จะเป็นคอร์ดกีตาร์พื้นฐาน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการเรียนรู้คอร์ดเหล่านี้เป็นเรื่องง่าย การเรียนรู้คอร์ดกีตาร์สำหรับมือใหม่เหล่านี้

ต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก แต่ด้วยการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง คุณจะสามารถเล่นคอร์ดเหล่านี้ได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ อย่างรวดเร็ว คอร์ดเปิดคือคอร์ดที่มีกีตาร์อย่างน้อยหนึ่งสาย ดนตรีมีสองรสชาติหลัก คอร์ดกีต้าร์ที่เปิดกว้างห้าคอร์ด  ทำให้จำชื่อคอร์ดได้ง่ายกว่าการจัดเรียงตามตัวอักษร คอร์ดเหล่านี้เป็นคอร์ดหลัก คอร์ดเหล่านี้เป็นคอร์ดที่คุณจำเป็นต้องพิมพ์ลงในสมองของคุณ เนื่องจากคอร์ดเหล่านี้เป็นคอร์ดกีตาร์พื้นฐานแต่ธรรมดาที่สุด สิ่งที่คอร์ดเหล่านี้มีเหมือนกันคือพวกมันทั้งหมดมีรูทเป็นโน้ตที่ต่ำที่สุดในแง่ของระดับเสียง

รากหรือที่เรียกว่ายาชูกำลังเป็นโน้ตตัวแรกของมาตราส่วน

ชุดต่อไปคือคอร์ดไมเนอร์ ความแตกต่างระหว่างคอร์ดหลักและคอร์ดรองเกิดจากช่วงหนึ่งครึ่งเสียงระหว่างรูทและโน้ตตัวที่สาม สิ่งนี้จะเปลี่ยนคอร์ดหลักเป็นคอร์ดย่อย มีสามคอร์ดในหมวดหมู่นี้ เหล่านี้คือ Am, Dm และ Em อย่างที่คุณสังเกตเห็น สิ่งที่ทำให้แตกต่างจากคอร์ดหลัก A, D และ E คือ ‘m’ ที่วางเป็นชื่อของคอร์ดรอง อย่างไรก็ตามคอร์ด C และ G ไม่มีคู่หูที่เรียกว่ารอง คุณภาพที่คอร์ดย่อยมีก็คือ โน้ตตัวที่สามมีระดับเสียงต่ำลงหรือแบนด้วยหนึ่งเฟรต คอร์ดส่วนใหญ่มีคอร์ดหลักหรือคอร์ดรอง หรืออาจเป็นรูปแบบเพิ่มเติมของคอร์ดหลักและคอร์ดรอง

สิ่งนี้เน้นย้ำอีกครั้งถึงความสำคัญของการเรียนรู้คอร์ดกีต้าร์แบบเปิด ดังนั้น ฝึกคอร์ดเหล่านี้ แล้วคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญได้ทันเวลาอย่างแน่นอน ขั้นตอนแรกในการเรียนรู้วิธีการเล่นคอร์ดกีต้าร์คือการเรียนรู้โน้ตของคอร์ด คุณสามารถเรียนรู้ได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งจากสามวิธี วิธีหลักคือการใช้แผนภูมิคอร์ด อีกวิธีหนึ่งคือผ่านแท็บกีตาร์ สุดท้าย คุณยังสามารถเรียนรู้โน้ตผ่านแผ่นเพลงได้อีกด้วย วิธีที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้คอร์ดคือการใช้แผนภูมิคอร์ด แผนภูมิคอร์ดเป็นไดอะแกรมที่แสดงให้คุณเห็นว่าต้องเล่นเฟรตใดกับสตริงใด บางครั้งแผนภูมิอาจแสดงให้คุณเห็นว่าต้องใช้นิ้วไหน

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.