กล้องจุลทรรศน์แบบประกอบที่มีวัตถุประสงค์หลายประการ

 

แอปพลิเคชันของคุณเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกกล้องจุลทรรศน์ สิ่งที่คุณต้องเห็นและสิ่งที่คุณต้องการทำกับภาพนั้นจะเป็นตัวกำหนดว่าคุณต้องการกล้องจุลทรรศน์ชนิดใด โดยทั่วไปกล้องจุลทรรศน์มีสองประเภท: กล้องจุลทรรศน์แบบผสมหรือสเตอริโอที่พบมากที่สุดคือกล้องจุลทรรศน์แบบประกอบ เป็นภาพที่คนส่วนใหญ่มองเห็นเมื่อนึกถึงกล้องจุลทรรศน์ กล้องจุลทรรศน์ที่มีช่องมองภาพข้างเดียวเรียกว่ากล้องจุลทรรศน์ข้างเดียว

ด้วยเลนส์ตาสองชิ้นเรียกว่ากล้องจุลทรรศน์แบบสองตาหรืออาจมีท่อกล้องเพิ่มเติมและเรียกว่ากล้องจุลทรรศน์สามตา กล้องจุลทรรศน์แบบประกอบมีวัตถุประสงค์หลายประการ เลนส์ที่อยู่ใกล้กับวัตถุที่กำลังดูมากที่สุดของกำลังขยายที่แตกต่างกันซึ่งติดตั้งอยู่ในชิ้นส่วนจมูกที่หมุนได้ ใช้แหล่งกำเนิดแสงใต้เวทีเพื่อส่องสไลด์ โดยทั่วไปกล้องจุลทรรศน์เหล่านี้ใช้เพื่อดูวัตถุขนาดเล็กมากเช่นเซลล์หรือแบคทีเรีย การขยายขอบเขตของกล้องจุลทรรศน์

การขยายมักจะน้อยกว่ากล้องจุลทรรศน์แบบผสม แต่คิดในลักษณะเดียวกัน

แบบผสมมีตั้งแต่ 40X ถึง 1,000X กำลังขยายที่แท้จริงสามารถคำนวณได้โดยการคูณกำลังของเลนส์ใกล้ตาด้วยพลังของเลนส์ใกล้วัตถุกล้องจุลทรรศน์ชนิดอื่นเรียกว่ากล้องจุลทรรศน์สเตอริโอหรือกล้องจุลทรรศน์แบบผ่า ใช้เลนส์ตาสองชิ้นและวัตถุประสงค์สองคู่ กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอมาในรุ่นที่มีความสามารถในการซูมเต็มรูปแบบและรุ่นที่มีการตั้งค่าการขยายเพียงสองแบบ กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักชีววิทยาที่ทำการผ่าช่างเทคนิคสร้างหรือซ่อมแซมแผงวงจรนักบรรพชีวินวิทยาทำความสะอาดและตรวจสอบซากดึกดำบรรพ์

หรือผู้ที่ต้องใช้มือทำงานกับวัตถุขนาดเล็ก คุณสามารถค้นหากล้องจุลทรรศน์สเตอริโอที่มีแหล่งกำเนิดแสงในตัวจากด้านบนด้านล่างหรือไม่มีเลย การขยายมักจะน้อยกว่ากล้องจุลทรรศน์แบบผสม แต่คิดในลักษณะเดียวกันโดยการคูณกำลังของเลนส์ใกล้ตาด้วยพลังของเลนส์ใกล้วัตถุสไตล์ของคุณและความต้องการของคุณเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกกล้องจุลทรรศน์ดิจิตอล คุณต้องใช้กล้องจุลทรรศน์นี้หากคุณต้องการสังเกตวัตถุหรือตัวอย่างบนจอภาพ

อันที่จริงแล้วกล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมเป็นความก้าวหน้า

หากคุณต้องการกล้องจุลทรรศน์กล้องจุลทรรศน์แบบตั้งโต๊ะยังใช้ในอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์และสิ่งทอซึ่งเป็นสองสาขาที่แตกต่างกันมากซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความหลากหลายของการใช้งานสำหรับกล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรม ประเภทอื่น ๆ ใช้สำหรับการถ่ายภาพการศึกษาทางนิติวิทยาศาสตร์อุตสาหกรรมแก้วอุตสาหกรรมกระดาษร้านขายยาเซรามิกแร่วิทยาเคมีโครงสร้างคริสตัลนาโนอิเล็กทรอนิกส์และในโครงสร้างจุลภาค

อันที่จริงแล้วกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนอุตสาหกรรมเป็นความก้าวหน้าในการทำความเข้าใจโลกรอบตัวเราให้ดีขึ้นในการทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราเหนือกว่าและในการส่งเสริมชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับมนุษยชาติทั้งมวล ดังนั้นในครั้งต่อไปที่คุณเจอกล้องจุลทรรศน์ชนิดใดก็ตามให้มองเข้าไปในช่องมองภาพของพวกเขาและมองโลกจากมุมมองอื่น สอบถามที่ https://opticascope.com/

This entry was posted in สินค้า, เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.