ล้างแอร์บ้านเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดและยืดอายุการใช้งาน

 

เครื่องปรับอากาศมีหลายประเภทและหลายขนาด แต่มีส่วนประกอบที่คล้ายคลึงกันและจำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อยครั้งเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดและยืดอายุการใช้งานของเครื่อง ล้างแอร์บ้านเนื่องจากหน่วยมีขนาดและลักษณะที่แตกต่างกันตามสามัญสำนึกของไซต์และล้างแอร์บ้านจำเป็นต้องมีความสามารถเชิงกลส่วนที่สำคัญที่สุดในการบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศคือการทำความสะอาดคอยล์ ล้างแอร์บ้านเครื่องปรับอากาศทั้งหมดจะมีขดลวดสองขดสาย

หนึ่งเรียกว่าคอยล์เย็นและอีกตัวเรียกว่าคอยล์เย็น ล้างแอร์บ้านในเครื่องปรับอากาศแบบหน้าต่างขดลวดจะอยู่ใกล้กับคอยล์เย็นซึ่งเป็นขดลวดที่อยู่ภายในช่องปรับอากาศด้านหลังตัวกรองขดลวดคอนเดนเซอร์เป็นขดลวดที่อยู่ภายนอกและปฏิเสธความร้อน โดยปกติแล้วคอยล์เย็นจะสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องถอดตู้ด้านนอก a / c ออกมากนัก ล้างแอร์บ้านอย่างไรก็ตามขดลวดคอนเดนเซอร์ยากกว่าที่จะเข้าไปด้านข้างซึ่งสิ่งสกปรกส่วนใหญ่จะสร้างขึ้น

สิ่งนี้อาจอยู่ในงานท่อเหนือเตาเผาของคุณหรือในตัวจัดการอากาศ

คุณต้องพยายามถอดเปลือกนอกของหน่วย a / c โดยถอดสกรูที่ยึดอยู่ เมื่อคุณถอดตู้ด้านนอกออกแล้วคุณจะสามารถมองเห็นด้านหลังของคอยล์คอนเดนเซอร์ที่อาจสกปรกมากจนอาจดูเหมือนพื้นผิวคอยล์ในบ้านส่วนใหญ่เครื่องปรับอากาศประเภทเครื่องปรับอากาศส่วนกลางขดลวดคอนเดนเซอร์ล้างแอร์บ้านจะอยู่ในส่วนของเครื่องปรับอากาศที่อยู่ด้านนอก คุณอาจต้องถอดแผงบานเกล็ดบางส่วนออกเพื่อไปที่ครีบคอยล์ ล้างแอร์บ้านคอยล์เย็นอยู่ในตัวจัดการอากาศบางประเภทด้านข้างบ้าน ล้างแอร์บ้านสิ่งนี้อาจอยู่ในงานท่อเหนือเตาเผาของคุณหรือในตัวจัดการอากาศในห้องใต้หลังคา

บางครั้งคอยล์เย็นอาจเป็นเรื่องท้าทาย ควรปิดเครื่องและสวมแว่นตานิรภัยล้างแอร์บ้านรวมทั้งถุงมือทุกครั้งตอนนี้คุณสามารถเข้าถึงขดลวดทั้งสองได้แล้วก็ถึงเวลาทำความสะอาด เริ่มต้นด้วยการปัดสิ่งสกปรกที่มีน้ำหนักมากออกด้วยแปรงขนแข็งขนาดเล็กกะทัดรัดเพื่อให้สามารถฉีดน้ำยาล้างคอยล์เข้าไปในขดลวดได้ ล้างแอร์บ้านตอนนี้ทำให้ขดลวดเปียกด้วยเครื่องพ่นสารเคมีหรือสายสวนระวังอย่าใช้แรงดันน้ำมากเกินไปจนทำให้ครีบงอหรือเสียหาย

การเคลือบขดลวดและการเคลือบคอนเดนเสทสามารถซื้อได้ทางออนไลน์

หากคุณพบว่าครีบบางส่วนเสียหายคุณสามารถซ่อมแซมได้ด้วยหวีครีบคอยล์ ตอนนี้สเปรย์น้ำยาทำความสะอาดคอยล์จำนวนหนึ่งฉีดเข้าไปในคอยล์เพื่อให้มันเริ่มคลายสิ่งสกปรก ล้างแอร์บ้านน้ำยาล้างคอยล์ในกระป๋องสเปรย์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการฉีดน้ำยาทำความสะอาดลึกเข้าไปในคอยล์ ในบางกรณีน้ำยาเข้มข้นหรือผงซักฟอกที่สามารถผสมในเครื่องพ่นสารเคมีก็ใช้ได้ดีเช่นกันเพราะก้านของเครื่องพ่นสารเคมีเข้ากับพื้นที่คับแคบล้างแอร์บ้านน้ำยาล้างคอยล์แปรง การเคลือบ

ล้างแอร์บ้านขดลวดและการเคลือบคอนเดนเสทสามารถซื้อได้ทางออนไลน์ ล้างแอร์บ้านหลังจากปล่อยให้เครื่องทำความสะอาดแช่ประมาณ 5-7 นาทีควรล้างหรือล้างขดลวดด้วยน้ำ ล้างแอร์บ้านหากคุณใช้น้ำยาทำความสะอาดชนิดไม่ต้องล้างและวางแผนที่จะเรียกใช้ a / c หลังจากที่คุณไม่จำเป็นต้องล้างคอยล์เย็น ฉันมักแนะนำให้บริการล้างแอร์บ้านคอยล์คอนเดนเซอร์เพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรก ทำซ้ำขั้นตอนนี้จนกว่าคุณจะเห็นน้ำสะอาดออกมาจากคอยล์เย็นในขณะที่ล้าง

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.