ขยายธุรกิจของคุณด้วยแผนธุรกิจที่เติบโต

มีหลายเหตุผลในการใช้เอกสารดังกล่าว เอกสารขั้นสุดท้ายจะเกี่ยวกับการดำเนินการตัดสินใจไปแล้วหรือเกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์และข้อเสนอแนะสำหรับกิจกรรมที่เสนอใหม่ ตามที่ระบุไว้ข้างต้นเอกสารที่เสร็จแล้วอาจมีวัตถุประสงค์เพื่อภายในหรือภายนอก พวกเขามักจะใช้ภายนอกเพื่อเรียกร้องเงินทุนสำหรับการเริ่มต้นหรือกิจการร่วมค้า ไม่ว่าจุดประสงค์คืออะไรอย่าสับสนกับการพูดการตลาดหรือแผนธุรกิจผลิต

ฉันพูดถึงแง่มุมทางการเงินของแผนธุรกิจไว้ก่อนหน้านี้

ดังนั้นขอเพิ่มนี่หน่อย ข้อเท็จจริงอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับการเงินที่ต้องพิจารณา: ไม่ใช่ทุกกิจกรรมทางธุรกิจที่เกี่ยวกับการทำเงิน ประเด็นสำคัญในการพิจารณาทางการเงินขององค์กรส่วนใหญ่นั้นเป็นศูนย์กลางของเอกสาร แต่มีข้อควรพิจารณาอื่น ๆ ตัวอย่างเช่นไม่กี่ปีที่ผ่านมาฉันเขียนแผนสำหรับ บริษัท ย่อยใหม่ที่มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าคงคลังของสิทธิบัตร ผลตอบแทนทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นคือหลายปีในอนาคต สิทธิบัตรเหล่านั้นอาจมีหรือไม่มีมูลค่าทางการค้า อีกตัวอย่างหนึ่งคือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ต้องการแผนงานที่สมบูรณ์สำหรับการเติบโตในตลาด

ซึ่งแผนการตลาดจะเป็นศูนย์กลาง หากเอกสารจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาที่ต้องมีการป้อนข้อมูลจากสาขาวิชาอื่น ๆ เช่นการเงิน, ทรัพยากรบุคคล, สิ่งอำนวยความสะดวก, การตลาด, การจัดหา / ซัพพลายเชน ไม่ว่าในกรณีใด ๆ อย่าดูที่ภารกิจเป็นเพียงแผนงานที่นำไปสู่ผลิตภัณฑ์หรือองค์กรที่ทำกำไรได้ แผนธุรกิจเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างทีมซื้อบังคับให้ตรวจสอบตัวเลือกกำหนดวัตถุประสงค์สร้างมาตรฐานเพื่อตัดสินประสิทธิภาพและช่วยให้บรรลุแผนปฏิบัติการ ในที่สุดมันสามารถนำไปสู่แนวทางการบริหารจัดการโครงการเพื่อดำเนินการตามแผน

สามารถมีส่วนร่วมและมีรายละเอียดเท่าที่จำเป็น

ข้อพิจารณาอีกประการหนึ่ง แผนธุรกิจควรเป็นเอกสารที่มุ่งเน้นการขายแนวคิดสำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการหรือไม่ เป็นเวลาหลายปีที่ฉันทำงานในบริษัทที่ไม่ต้องการอะไรในแผนธุรกิจที่สามารถตีความได้ว่าแสดงอคติต่อหรือต่อต้านโครงการ มนต์เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงในแผนธุรกิจเท่านั้น ฝ่ายวิจัยการดำเนินงานอยู่ที่นั่นเพื่อตรวจสอบการวิเคราะห์ว่าเป็นกลาง เพื่อจัดการสถานการณ์หรือถ้าการวิเคราะห์ความอ่อนไหวเราได้เตรียมเอกสารวิเคราะห์เพิ่มเติมซึ่งส่วนใหญ่มุ่งเน้นทางการเงิน โดยส่วนตัวแล้วฉันชอบวิธีการที่เป็นข้อเท็จจริง

ใช้การนำเสนอเอกสารขั้นสุดท้ายเพื่อชี้ให้เห็นถึงแง่มุมที่อนุรักษ์นิยมของเนื้อหา องค์กรและเนื้อหาของแผนธุรกิจจะพัฒนาตามที่จัดทำขึ้น ตัวอย่างเช่นหากแรงผลักดันของแผนคือการตลาดหรือการขายความสำคัญของการวิเคราะห์และแผนปฏิบัติการจะเป็นแนวหน้าและการขายที่เน้นเสียงมากขึ้น ด้วยแผนธุรกิจโลกคือหอยนางรมของคุณ คิดจากศูนย์กลางออกไปที่ขอบและคิดนอกกรอบ
 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.