เมลาโทนินธรรมชาติสามารถช่วยได้อย่างไร

เมลาโทนินคืออะไร

เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนที่ร่างกายของเราผลิตตามธรรมชาติในเวลากลางคืนหรือในที่มีแสงน้อย อาจเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการอธิบายว่าเมลาโทนินคืออะไรและสิ่งที่ควรทำคือการระลึกถึงใครบางคนบอกว่าพวกเขาสามารถนอนหลับเหมือนทารกในสภาพอากาศที่มีเมฆมากและมีฝนตก ถูกต้องร่างกายของเราจะลับฮอร์โมนนี้เมื่อเราอยู่ในความมืดหรือแสงน้อย ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ทำให้เราง่วงและง่วงนอน ตอนนี้คุณสามารถดูวิธีการใช้ฮอร์โมนนี้เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับได้หรือไม่

เมลาโทนินและเวลาทำงานที่ผิดปกติ

คนที่ทำงานในเวลากลางคืนในพื้นที่ที่มีแสงสว่างมักจะมีระดับเมลาโทนินต่ำ ทำให้มันยากสำหรับพวกเขาที่จะนอนหลับ เมื่อพวกเขาออกจากที่ทำงานก็คือเวลากลางวันและร่างกายของพวกเขายังไม่ผลิตเพียงพอของฮอร์โมน โปรดจำไว้ว่าเมลาโทนิผลิตขึ้นเมื่อมีความมืดหรือแสงน้อยมาก ดังนั้นถ้าใครสักคนใช้เวลาส่วนใหญ่ในเวลากลางวันแสงสว่างระดับเมลาโทนิจะลดลง ตัวอย่างเช่นเรามักจะได้ยินคนที่ทำงานแปลกชั่วโมงบ่นไม่ได้ที่จะสามารถนอนหลับ นั่นเป็นเพราะจำนวนเงินที่เพิ่มขึ้นของเมลาโทนิทำให้เราง่วงซึ่งเราจำเป็นต้องหลับ

การรักษาเมลาโทนินสำหรับโรคนอนไม่หลับ

เมลาโทนิวิธีการทำงานเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจจริงๆเพราะมันเหมือนเครื่องจักร เมลาโทนิผลิตในเวลากลางคืนและลดลงในระหว่างวันหรือในแสงธรรมชาติซึ่งสอดคล้องกับการนอนของเรา เมื่อเราปลุกระดับเมลาโทนิของเราต่ำเพื่อให้เราสามารถดำเนินการเกี่ยวกับกิจกรรมประจำวันของเราได้โดยไม่ทำให้ง่วงซึม คนที่มีอาการนอนไม่หลับอาจมีระดับเมลาโทนิต่ำเรื้อรังและสามารถได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมเมลาโทนิ อย่างไรก็ตามเนื่องจาก เมลาโทนินก่อให้เกิดอาการง่วงนอนและรู้สึกเหนื่อยล้ามักใช้เวลาในช่วงเย็นก่อนนอน 2-3 ชั่วโมง

การศึกษาเพิ่มเติมได้แสดงให้เห็นว่าด้วยปริมาณที่ถูกต้อง

เมลาโทนินสามารถช่วยให้คนได้รับคืนที่เงียบสงบและไม่หยุดชะงักของการนอนหลับ เมลาโทนิมักจะซื้อในร้านอาหารเพื่อสุขภาพและไม่มีผลข้างเคียงเว้นเสียแต่ว่าถูกทารุณกรรม เพราะเป็นอาหารเสริมตามธรรมชาติคุณจะไม่ตื่นขึ้นมารู้สึกหงุดหงิดและขี้กังวลเช่นเดียวกับยานอนหลับและยาอื่น ๆ ที่กำหนดไว้สำหรับการนอนไม่หลับ ข่าวดีเกี่ยวกับเมลาโทนินก็คือการช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น เมลาโทนิเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคมะเร็งโรคความเสื่อมและอาการปวดหัวไมเกรน เมลาโทนิยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่เป็นที่ดีสำหรับการรักษาระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง

 

This entry was posted in สมุนไพร and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.