ไม้อย่างไรกันที่ควรเลือกเฟ้นมาจัดทำประตูไม้สัก

ไม้เนื้ออ่อน เป็นไม้ที่มีช่วงเวลาความเติบโตเร็ว ทำเอามีวงปีที่กว้างลายไม้ที่ได้จึงน้อยและมิละเอียดยิบ เนื้อไม้เลยมีความเข้มแข็งคงทนน้อย นิยมนำมาใช้กับงานตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ หรือส่วนโครงร่างที่มิได้รองรับความหนักเบา

ไม้สัก คือไม้เนื้ออ่อนที่มีจิตรสวยงามพร้อมทั้งคุณค่ายอดเยี่ยม เนื้อไม้มีสีน้ำตาลทอง ผิวลายไม้ตรง ละเอียดอ่อนสวย ไม้ปรากฏการบิดงอโก่งตัวได้ยุ่งยาก ไม้สักที่ดีจะจำต้องใช้เวลานานโขในความเจริญ ไม้สักที่มีอายุมาก จะกำเนิดน้ำมันธรรมชาติของสักซึ่งมีกลิ่นไอที่ปลวกไม่ชอบ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเชื่อว่า ไม้สักไม่โดนปลวกกิน แต่หากเป็นสักปลูกที่โตเร็วไว จะไร้น้ำมันชนิดนี้สะสมอยู่ภายในเนื้อไม้ ปลวกจึงเลือกเฟ้นกินไม้สักชนิดนี้ได้เช่นกัน ไม่ก็ที่เรียกไม้สักชนิดนี้ว่าคือไม้สักที่ได้จากป่าไม้ปลูก ซึ่งช่วงเวลาการปลูกสร้างยังไม่นานพอที่จะเกิดน้ำมันตามธรรมชาติ จึงแก้ไขปัญหาด้วยการอาบน้ำยากันปลวกแทนที่ก็อาจจะช่วยคุ้มกันปลวกได้อีกทางหนึ่ง เหมาะเพื่อประตูไม้สัก

ไม้สักที่ยอดเยี่ยม เป็น ไม้สักทองซึ่งภายในปัจจุบัน มักหาได้ลำบากลำบนมาก ไม่มีการนำมาใช้เป็นไม้จริงเนื้อๆ เพราะมีราคาสูง นิยมเอามาทำเป็นไม้วีเนียร์เพื่อที่จะใช้ปะผิวไม้ชนิดอื่นแทน จะนิยมใช้ในงานที่มีราคาแพง ตัวอย่างเช่น ใช้ประโยชน์เป็นผิวของเรือยอร์ช  เนื่องมาจากไม้สักคือไม้ที่มีความงามพร้อมทั้งคงทน จึงนิยมเลือกใช้ไม้ชนิดนี้เป็นตัวประกอบรูปร่างหรือไม่ก็ส่วนพึงปรารถนาความสวยงามอย่างละเอียด เช่น บานประตูไม้สัก หน้าต่าง เฟอร์นิเจอร์

This entry was posted in สินค้า and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.