ห้องหับทำงานสอบเทียบอุปกรณ์วัดทางอุตสาหกรรม (Calibration)

Calibration เป็นขบวนการหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใช้สร้างความเด็ดเดี่ยวว่าอุปกรณ์วัดที่ใช้งานอยู่นั้น ยังคงมีคุณลักษณะและกฏเกณฑ์ถูกต้อง พอสมควรแก่การนำไปใช้งานในกระบวนการผลิต เพื่อจะพาไปสู่ผลสรุปสุดท้ายนี้ก็คือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาได้อย่างมีศักยภาพได้มาตรฐานที่โรงงานกำหนด เพราะว่าการสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) คือการเทียบค่าของวัสดุอุปกรณ์วัดของโรงงาน กับค่าหลักเกณฑ์ของห้องทดลองสอบเทียบที่อาจจะสอบกลับได้สู่เกณฑ์แห่งชาติ ไม่ก็เกณฑ์ระหว่างบ้านเมืองได้ โดยในการสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) จะต้องเสนอค่าความไม่แน่นอนของอัตราวัด ด้วยทุกคราว ในปัจจุบันนี้ ทุกเกณฑ์สากล จะมีกำหนดกฎเกณฑ์ที่ว่าด้วยการสอบเทียบเครื่องมือวัด (Calibration) ทั้งมวล

การสอบเทียบอุปกรณ์วัด (Calibration) ของห้องทดลองสอบเทียบ TIC มีกฏเกณฑ์เช่นนี้ ได้การยืนยันมาตรฐานสากล มีเครื่องมือกฏเกณฑ์จากทวีปยุโรปและสหรัฐฯ อาจจะสอบกลับถึงหลักเกณฑ์นานาประเทศ  พนักงานที่กระทำการสอบเทียบมีฝีไม้ลายมือ ความชำนาญและประวัติการฝึกฝนอย่างสมบูรณ์ เป็นไปตามกำหนดกฎเกณฑ์ตามมาตรฐาน ค้ำประกันระยะเวลาสอบเทียบ 7 – 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งรับรองการสอบเทียบ บริการรองรับ – ส่งเครื่องมือวัดของท่านฟรี บริการแจ้งเตือนผู้ซื้อเมื่อครบรอบการสอบเทียบ มีบริการทำสัญญาว่าจ้างสอบเทียบรวมต่อเดือน หรือไม่ก็ ต่อปี โดยมีส่วนลดเยี่ยม มีบริการจัดจำหน่ายเครื่องมือวัดพร้อมกับคุมทางอุตสาหกรรมทุกชนิด โดยในเรื่องที่สั่งซื้อหาของซื้อของขายพร้อมด้วยบริการสอบเทียบ มีส่วนลดค่าสอบเทียบ 20 % รับขอความเห็นข้อสงสัยเกี่ยวกับงานสอบเทียบ โดยทีมบุคลากรที่มีประสบการณ์

กรณีวัสดุอุปกรณ์วัด อยู่นอกเหนือขอบเขตการให้บริการ ห้องปฏิบัติการยินดีส่งสอบเทียบเดินทางยังห้องปฏิบัติการอื่น โดยจะรับผิดชอบในการรองรับ – ส่งอุปกรณ์ทั้งมวล

This entry was posted in เทคโนโลยี and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.