การบำรุงผิวหน้าสำหรับผู้ชาย

การบำรุงผิวกับผู้ชาย ถ้าเป็นในสมัยก่อนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูนัก แต่ในปัจจุบันนั้นผู้ชายส่วนใหญ่ก็ได้หันมาให้ความสนใจกับผิวหน้ากันมากขึ้น แต่หากว่าก็ยังมีผู้ชายเป็นจำนวนมากที่ไม่รู้ขั้นตอนในการดูแลผิวหน้าอย่าง ถูกวิธี วันนี้เราเลยมี 4 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการดูแลผิวหน้าที่ถูกวิธีมาแนะนำ

ขั้นแรก เป็นขั้นของการทำความสะอาดผิว หรือ ล้างหน้า – การล้างหน้านั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นมากที่สุด เนื่องจากกิจวัตรของผู้ชายในแต่ละวันที่ทำให้ต้องเจอฝุ่นละอองและมลพิษจำนวน มาก หากการล้างหน้าไม่สะอาดนั้นก็อาจะทำให้เกิดปัญหาผิวต่างๆตามมา เช่น สิว ผิวอักเสบ ผิวแพ้ง่าย ดังนั้นการล้างหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆของการดูและผิว การล้างหน้าเราควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล เช่น ถ้าเป็นคนผิวมัน ควรเลือกเป็น เจลล้างหน้าเพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันและก่อให้เกิดสิว ผิวแห้งก็ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ เนื่องจากผิวแห้งนั้นมีโอกาสสูงมากที่จะแพ้ง่ายมากกว่าคนผิวมัน

ขั้นที่สอง เป็นขั้นตอนของการปรับสภาพผิวเพื่อเตรียมรับการบำรุง การเตรียมสภาพผิวนั้นจะเป็นการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ ซึ่งจะมีอยู่ 2ประเภทคือ ขจัดสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง น้ำมันส่วนเกิด ที่ตกค้างอยู่จากการล้างหน้า ซึ่งโทรเนอร์ประเภทนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีผิวมัน ผสม และธรรมดา โทนเนอร์แบบที่สองคือบำรุงผิว โทรเนอร์ชนิดนี้จะมีส่วนผสมของวิตามิน เกลือแร่ และสารให้ความชุ่มชื้น

ขั้นที่สาม ขั้นของการบำรุงผิว โดยปกติครีมบำรุงผิวนั้นจะมี 2 แบบคือ แบบกลางวันและกลางคืน แต่ในปัจจุบันก็ได้มีการพัฒนาครีมสำหรับผู้ชายที่ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลาง คืนเป็นแบบออลอินวันไว้ในหลอดเดียว ซึ่งโดยปกติครีมบำรุงผิวนั้นจะเป็นการให้ความชุ่มชื้นกับผิวโดยผิวมันควรจะ ใช้ผลิตภัทณ์ที่มีลักษณะเป็นเจลบำรุงผิว

This entry was posted in สุขภาพ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.