เสาเข็มโครงสร้างอิสระเพื่อตรวจสอบพื้นดินของคุณ

เสาเข็มตกลง คุณได้ตรวจสอบไซต์ของคุณเรียบร้อยแล้ว การวางแผนเค้าร่างเสร็จสิ้น และคุณพร้อมที่จะเริ่มออกแบบรากฐานของคุณแล้ว นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้มูลนิธิมีห้าประเภทหลักทั่วไปเสาเข็มสำหรับอาคารแนวราบซึ่งประเภทที่อยู่อาศัยในประเทศตกอยู่ คุณกำลังสร้างพื้นดินประเภทใดจะเป็นตัวกำหนดประเภทของรากฐานที่คุณจะต้องใช้รากฐานและวิธีการทำงานหนึ่งหมายเหตุสำคัญ เมื่อคุณเปิดเผยร่องลึก เสาเข็มคุณจะต้องได้รับการควบคุมอาคาร NHBC

หรือวิศวกรโครงสร้างอิสระเพื่อตรวจสอบพื้นดินของคุณก่อนที่จะเทรากฐานของคุณเสาเข็ม การลืมทำเช่นนี้อาจหมายถึงการขุดฐานรากเป็นกรณีที่เลวร้ายที่สุด เสาเข็มโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพื้นไม่เหมาะกับประเภทของรากฐานที่คุณต้องการเทอยู่อย่างปลอดภัยให้การตรวจสอบของคุณเสร็จสิ้นเติมร่องลึกการเติมร่องลึกหมายถึงเทคนิคที่ใช้ในการเติมร่องลึกของฐานราก สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เสาเข็มคุณไปที่ไซต์งานและขุดหาฐานรากของคุณ แต่สุดท้าย https://sccconcrete.co.th/

ฐานรากแบบระแนงถูกแทนที่ด้วยฐานรากแบบกว้าง และขณะนี้

คุณจะอยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดินประมาณ 1600 หรือแม้แต่ 2,000 มม. เสาเข็มเห็นได้ชัดว่าคุณไม่ต้องการเติมความลึกด้วยคอนกรีตฐานรากที่ดี ดังนั้นคุณจึงสั่งซื้อคอนกรีตผสมเสร็จจากบริษัทผสมของคุณแล้วเทลงในร่องลึกจนกว่าจะถึงความลึกที่คุณเสนอให้วางรากฐาน คอนกรีต เสาเข็มการเติมร่องลึกจะต้องมีความแข็งแรงเท่ากับดินที่รองรับได้ดีเท่านั้น เสาเข็มเพื่อเป็นฐานที่เหมาะสมสำหรับฐานรากแถบมูลนิธิสตริปรากฐานแถบเป็นรูปแบบที่ง่ายที่สุดของมูลนิธิบ้าน ประกอบด้วยคอนกรีตเกรด Gen 1 ที่มีความกว้าง 650 ม. และโดยทั่วไปจะมีความลึก 350 มม. โดยมีเหล็กเสริม

เสริมที่ด้านบนหรือด้านล่างของฐานราก หรือในบางกรณีทั้งสองอย่าง เสาเข็มคุณควรให้วิศวกรเป็นผู้ออกแบบพื้นฐานให้กับคุณ และให้มิติข้อมูลแก่คุณก่อนสตาร์ท เสาเข็มฐานรากแบบระแนงถูกแทนที่ด้วยฐานรากแบบกว้าง และขณะนี้ได้ลดระดับลงเพื่อรองรับผนังภายในที่อยู่อาศัยฐานรากกว้างฐานรากแบบกว้างนั้นคล้ายกับฐานรากแบบแถบทั่วไป เว้นแต่จะกว้างกว่า มันถูกทำให้กว้างขึ้นเพื่อกระจายน้ำหนักไปยังพื้นที่ดินมากขึ้น ฐานรากแบบกว้าง

ในขณะที่ยังคงใช้ฐานรากแพอยู่ มันก็ค่อยๆ ล้าสมัย เนื่องจากมีแนวโน้ม

มักใช้ในสภาพดินที่มีแบริ่งไม่ดี ฐานรากแบบแถบกว้างมักจะกว้าง 1 ม. x ลึก 450 มม. เสาเข็มโดยมีเหล็กเสริมเสริมที่ด้านบนหรือด้านล่างของฐานราก หรือในบางกรณีทั้งสองอย่างเสาเข็มไมโครไพล์ แม้ว่าวิศวกรจะระบุขนาดอื่นๆ ได้ ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นดินและน้ำหนักบรรทุกบนฐานรากฐานรากแพโดยทั่วไปนี่คือแผ่นคอนกรีตวางทับฐาน

ของบ้านด้วยเหล็กเสริมที่รองรับคอนกรีต ในขณะที่ยังคงใช้ฐานรากแพอยู่ มันก็ค่อยๆ ล้าสมัย เนื่องจากมีแนวโน้มว่าแพจะเอียงในสภาพดินที่ไม่เอื้ออำนวยเสาเข็มเป็นคอนกรีตที่มีความยาวเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสและมีแท่งเหล็กเสริมสี่เส้นวิ่งผ่านตำแหน่งที่ต้องการวาง ปกติจะอยู่ที่ทางแยกและทางแยกภายในบ้าน เสาเข็มแบบเรียบๆ จะถูกตอกลงไปที่พื้นโดยใช้เครื่องกระทุ้ง พวกเขาถูกทุบจนปฏิเสธ นั่นคือพวกเขาจะไม่ลงไปอีก

This entry was posted in เสาเข็ม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.