ข้อดีของแว่นโปรเกรสซีฟเลนส์

แว่นโปรเกรสซีฟ

 

ปัจจุบันแว่นโปรเกรสซีฟเลนส์ไฮเทคกำลังได้รับความนิยม เบื้องหลังคือภาวะสายตายาวตามอายุทำให้จำเป็นต้องสวมแว่นสายตาแบบ multifocal อาจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่ารำคาญสำหรับผู้ป่วยวัยก่อนอายุส่วนใหญ่ที่ต้องเปลี่ยนแว่นสายตาสองคู่สำหรับสายตาสั้นและสายตายาวตามลำดับ บุคคลเหล่านี้ส่วนใหญ่ต้องการใช้แว่นอ่านหนังสือเฉพาะในที่ทำงานหรือที่บ้านระหว่างอ่านหนังสือเป็นเวลานาน เมื่อถูกบังคับให้เปลี่ยนช่วงโฟกัส จากใกล้ไปไกล หรือกลับกัน

แว่นโปรเกรสซีฟที่แตกต่างกันจะทำให้เกิดความไม่สะดวก

เบนจามิน แฟรงคลิน ผู้ก่อตั้งชาวอเมริกันผู้ยิ่งใหญ่ได้ประดิษฐ์แว่นตาชนิดสองโฟกัสขึ้นมาเป็นครั้งแรก ซึ่งใช้เพื่อขจัดความไม่สะดวกดังกล่าว แว่นสายตาสองชั้นหนึ่งคู่สามารถให้การมองเห็นที่แก้ไขได้ทั้งระยะใกล้และระยะ ด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ บุคคลจำนวนมากต้องทนทุกข์ทรมานจาก เนื่องจากหน้าจอคอมพิวเตอร์มักจะอยู่ภายในระยะการมองเห็นระดับกลาง ซึ่งแตกต่างจากโซนการมองเห็นใกล้หรือโซนการมองเห็นทางไกล การเก็บแว่นคอมพิวเตอร์แยกต่างหากมักจะทำให้เกิดความไม่สะดวกเช่นเดียวกันกับแว่นอ่านหนังสือ

เทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้แว่นสายตาแบบไตรโฟกัสเป็นจริง แว่นโปรเกรสซีฟชนิดนี้สามารถแก้ไขสายตาได้สามระยะ ได้แก่ ระยะใกล้ ระยะกลาง และระยะกลาง ฟังก์ชันนี้สามารถสะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนด้วยชื่อของมัน แว่นตา Trifocal ก้าวไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอคอมพิวเตอร์วิทัศน์แบบพิเศษ แว่นสายตาสองชั้นและแว่นสายตาสามชั้นดูเหมือนจะก้าวหน้าพอที่จะทำให้มองเห็นได้ชัดเจนในหลายช่วง พวกเขาสามารถ “ฆ่านกสองสามตัวด้วยหินก้อนเดียว” อย่างไรก็ตาม แว่นเหล่านี้ยังไม่ก้าวหน้าเพียงพอในกลุ่มแว่นตาหลายระยะ ยังมีแว่นโปรเกรสซีฟอยู่

ในทำนองเดียวกัน แว่นโปรเกรสซีฟชนิด

มีข้อเสียเหนือแว่นตาโปรเกรสซีฟ การเน้นย้ำถึงข้อดีของแว่นโปรเกรสซีฟก็สำคัญไม่แพ้กัน ประการแรกเกี่ยวข้องกับรูปลักษณ์ของแว่นตา การใช้แว่นสายตาแบบสองโฟกัสหรือแบบไตรระยะโฟกัส จะเห็นเส้นหรือเส้นสองเส้นที่มองเห็นได้ชัดเจนบนเลนส์ เส้นเหล่านี้ใช้เพื่อแยกโซนการมองเห็นต่างๆ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ยังช่วยให้คนอื่นๆ รู้ว่าผู้สวมใส่ต้องการแว่นอ่านหนังสือ มันน่าผิดหวังจริงๆ ทั้งในรูปลักษณ์หรือความภาคภูมิใจในตนเอง

แว่นโปรเกรสซีฟ ที่ไหนดีไม่เคยทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ ไม่มีเส้นที่มองเห็นได้ ที่สำคัญกว่านั้น แว่นตาแบบเลนส์สองโฟกัสหรือเลนส์สามโฟกัสตามอัตภาพมักทำให้ภาพ “กระโดด” เนื่องจากมีโซนการมองเห็นที่แยกจากกัน แว่นเลนส์โปรเกรสซีฟสามารถให้การเปลี่ยนภาพส่วนล่างที่ราบรื่นและราบรื่น สอบถามที่ https://ochoavision.com/

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.