Fiber laser ที่เป็นส่วนหนึ่งของานอุตสาหกรรมที่อาศัยเทคโนโลยี

Fiber laser

 

เราสามารถเรียกทศวรรษที่ผ่านมาว่าเป็นยุคไฟเบอร์เลเซอร์ออปติก Fiber laser อุปกรณ์เกือบทั้งหมดที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันอาศัยเทคโนโลยีใยแก้วนำแสง โทรศัพท์มือถือ วิทยุติดตามตัว Fiber laser เครื่องแฟกซ์ และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นผลสุดท้ายของการวิจัยขนาดใหญ่เกี่ยวกับใยแก้วนำแสง Fiber laser เลเซอร์ และกลศาสตร์ควอนตัมของไอน์สไตน์ เขาคิดค้นหลักการของการปล่อยพลังงานกระตุ้น ซึ่งหมายความว่าอิเล็กตรอนสามารถดูดซับ

และปล่อยพลังงานของโฟตอนด้วยความถี่เดียว Fiber laser ต่อมาสิ่งนี้ได้รับการพัฒนาเพื่อสร้างการปล่อยคลื่นไมโครเวฟ จากนั้นจึงนำไปใช้กับแสงที่มองเห็นได้และในที่สุดก็ลงจอดบนเลเซอร์เนื่องจากแสงเลเซอร์แบบไฟเบอร์ออปติกไม่สามารถให้แสงคงที่ได้ นักวิทยาศาสตร์ Fiber laser จึงได้นำการค้นคว้าวิจัยไปสู่เลเซอร์เซมิคอนดักเตอร์ที่อนุญาตให้เลเซอร์ทำงานอย่างต่อเนื่อง Fiber laser แต่ความยุ่งยากของพวกเขาอยู่ที่การถ่ายทอดแสงนี้ในระยะทางไกล

เทคโนโลยีมาถึงใยแก้วนำแสงเป็นสาขาที่มีแนวโน้มว่าจะใช้เวลานาน

ตอนแรกพวกเขาพิจารณาใยแก้วเนื่องจากเป็นที่รู้จักว่าเป็นเครื่องส่งแสงระยะไกล แต่มีปัญหาคือการสูญเสียแสง ดังนั้นพวก Fiber laser เขาจึงสำรวจต่อไปว่าจะนำการสื่อสารใยแก้วนำแสงออกจากห้องแล็บไปสู่ชีวิตจริงได้อย่างไรโดยไม่มีปัญหาเรื่องการสูญเสียแสงเมื่อเร็ว ๆ นี้ในช่วงทศวรรษที่ 70 ใยแก้วนำแสงได้เริ่มจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก Fiber laser และใยแก้วนำแสงกลายเป็นความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีที่ต้องการการฝึกอบรมใยแก้วนำแสงที่มีคุณภาพ Fiber laser เทคโนโลยีนี้ยังคงอยู่ในการพัฒนาวิจัยอุปกรณ์ทดสอบใยแก้วนำแสง Fiber laser อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยบริษัทโทรคมนาคม

Fiber laser ที่ฝันถึงเครือข่ายใยแก้วนำแสงทั้งหมดเพื่อรับประกันความรับผิดของลูกค้าการลดต้นทุนและการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการและแน่นอนการเติบโตของการเงินจนถึงใหม่ Fiber laser เทคโนโลยีมาถึงใยแก้วนำแสงเป็นสาขาที่มีแนวโน้มว่าจะใช้เวลานานพอสมควร แต่ยังคงมีปัญหาในการทำให้คนจำนวนมากเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่และสถานที่ห่างไกลที่สุดได้ ความท้าทายอยู่ที่นี่ และบริษัทต่างๆ ได้ตัดสินใจที่จะรับสิ่งนี้เนื่องจากความต้องการบังคับ

โดยไม่ทำเครื่องหมายความยาวคลื่นที่สั้นกว่ามากหมายความว่า

ดังนั้น ผู้คนต้องการความเร็ว แบนด์วิดธ์ และประสิทธิภาพที่มากขึ้นด้วยต้นทุนที่น้อยลง และนี่คือเชื้อเพลิงที่ทำให้กลไกการวิจัยและพัฒนาทำงานฉันควรใช้อันไหนที่ไม่ใช่โลหะวัสดุอินทรีย์ Fiber laser เช่น ไม้ อะครีลิค พลาสติก ผ้า และวัตถุโปร่งใสนั้นเหมาะกับ CO2 มากกว่า เนื่องจากความยาวคลื่นยาวกว่าและมีละติจูดมากกว่า

อย่างไรก็ตาม สามารถใช้เลเซอร์ fiber laser welding และไฟเบอร์เพื่อทำเครื่องหมายที่ไม่ใช่โลหะได้เช่นกัน แต่ถ้าวัตถุนั้นโปร่งใสแสงเลเซอร์ YAG / Fiber จะลอดผ่านเข้าไปโดยไม่ทำเครื่องหมายความยาวคลื่นที่สั้นกว่ามากหมายความว่าจะมีการสะท้อนของลำแสงบนพื้นผิวน้อยลง ทำให้สูญเสียพลังงานน้อยลงและทำให้การทำงานของโลหะง่ายขึ้น Fiber laser โลหะดูดซับพลังงานแสงมากขึ้นซึ่งเปลี่ยนคุณสมบัติทางกายภาพของมัน

 

 

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.