แนวทางความปลอดภัยบางประการสำหรับสลิง

สลิงเป็นอุปกรณ์จัดการวัสดุที่จำเป็นซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในการยกของหนักอย่างง่ายดายและรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม การใช้รอกโซ่ไฟฟ้าอย่างไม่เหมาะสมอาจนำไปสู่ความเสียหายและถึงขั้นเสียชีวิตได้ บทความนี้พยายามสรุปประเด็นด้านความปลอดภัยบางประการเกี่ยวกับรอกโซ่ไฟฟ้า ในตอนเริ่มต้น ควรใช้สลิงเหล่านี้ตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่บังคับใช้เสมอ ห้ามมิให้ผู้ใดพยายามยกสิ่งของขึ้นเหนือหรือใกล้ผู้คน ดังนั้นควรรักษาพื้นที่ปฏิบัติการให้ปราศจากผู้คนเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุร้ายแรง ในเวลาเดียวกัน

สลิงหรือใกล้กับสินค้ายกขึ้น

ผู้ผลิตจะให้คู่มือความปลอดภัยและการใช้งานสำหรับรอกโซ่ไฟฟ้าเสมอ จัดอบรมการจัดการรอกอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบุคคลที่รับผิดชอบการใช้งานรอกมีความเข้าใจและได้แสดงความสามารถในการใช้งานอุปกรณ์นี้อย่างปลอดภัยและมีความสามารถ ควรใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ปฏิบัติงานมีร่างกายที่แข็งแรง ตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าสลิงนั้นติดตั้งอุปกรณ์จำกัดแรงบิดเพื่อป้องกันการบรรทุกเกินพิกัด จำเป็นอย่างยิ่งที่รอกจะต้องได้รับการทดสอบสำหรับการบรรทุกเกินพิกัดก่อนจัดส่ง

ผู้ผลิตที่ดีรายใดจะมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยในตัว เช่น สวิตช์ขีดจำกัดบนและล่าง สลิงและตัวควบคุมแรงดันไฟฟ้าต่ำ ควรมีปุ่มหยุดฉุกเฉินในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่พึงปรารถนา ให้ช่างผู้มีอำนาจตรวจสอบสลิงเป็นระยะ รอกควรผ่านการตรวจสอบบังคับประจำวันก่อนส่งมอบให้ดำเนินการ สำหรับข้อกังวลด้านการปฏิบัติงาน ผู้ปฏิบัติงานควรปฏิบัติตามขั้นตอนพื้นฐานบางประการเพื่อให้แน่ใจว่าสลิงทำงานอย่างเหมาะสม เขาหรือเธอควรตรวจสอบเสมอว่าเบรกทำงานก่อนใช้งานรอก นอกจากนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการหล่อลื่นเกียร์อย่างเหมาะสม

ปกติแล้วไม่ควรใช้สลิงในสภาพแวดล้อมที่ชื้นหรือน้ำเกลือ

ควรแจ้งให้ผู้ผลิตทราบและขอรับแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับการดำเนินการดังกล่าว ขณะใช้สลิง ห้ามใช้งานเกินพิกัดที่กำหนด ความสามารถในการยกโดยทั่วไปของรอกเหล่านี้อยู่ที่ประมาณ 0.5 ตันถึง 5 ตัน พวกเขายังมีจำหน่ายในความจุความเร็วที่แตกต่างกัน เนื่องจากสลิงต้องทนต่อขั้นตอนการจัดการที่หลากหลาย สลิงควรใช้ความระมัดระวังว่าคุณไม่ได้ซื้อรอกที่ไม่ตรงตามข้อกำหนดที่คุณต้องการ

กฎทั่วไปคือต้องไม่ละเมิดบรรทัดฐานด้านความปลอดภัย มิฉะนั้น คุณอาจจะต้องรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตหรือความเสียหายต่อพนักงานหรือทรัพย์สินของคุณ สลิงสำคัญในการทำงานอย่างปลอดภัยคือการปฏิบัติตามพารามิเตอร์ความปลอดภัยทั้งหมด พร้อมกับการฝึกอบรมและคำแนะนำที่เหมาะสมของพนักงานและบุคลากรในการปฏิบัติงานของคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.hststeel.co.th/products?categories_id=1

This entry was posted in สินค้า, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.