พื้นฐานของกฎหมายเกี่ยวกับการขายฝาก

ขายฝาก

 

การขายฝากเป็นดอกเบี้ยในที่ดินที่สร้างโดยสัญญา ไม่ใช่เงินกู้ แม้ว่าข้อตกลงการขายฝากเกือบทั้งหมดจะมีคำสัญญาว่าจะชำระหนี้ แต่การขายฝากไม่ใช่หนี้โดยตัวมันเอง สามารถมีลักษณะที่ดีขึ้นเป็นหลักฐานของหนี้ ที่สำคัญการจำนองเป็นการโอนสิทธิตามกฎหมายหรือส่วนได้เสียในที่ดินตามเงื่อนไขว่าดอกเบี้ยจะคืนเมื่อทำสัญญาจำนองตามเงื่อนไข สัญญาจำนองมักจะโอนดอกเบี้ยในที่ดินของผู้กู้ให้กับผู้ให้กู้ อย่างไรก็ตาม การโอนมีเงื่อนไขที่แนบมาด้วย

หากผู้ยืมปฏิบัติตามภาระผูกพันตามสัญญาขายฝาก

การโอนจะกลายเป็นโมฆะ นี่คือเหตุผลที่ผู้กู้ได้รับอนุญาตให้อยู่ในกรรมสิทธิ์ในฐานะเจ้าของที่จดทะเบียน ในทางปฏิบัติเขายังคงครอบครองขายฝาก แต่ผู้ให้กู้ถือสิทธิในการมีส่วนได้เสียในที่ดินดังกล่าว ดังนั้น ในสาระสำคัญ การจำนองจึงเป็นยานพาหนะของที่ดินเป็นหลักประกันในการชำระหนี้อ้างอิงหรือการปลดภาระผูกพันอย่างอื่นที่ได้ให้ไว้ ในสัญญาขายฝากกฎหมายสินเชื่อที่อยู่อาศัยมีต้นกำเนิดมาจากระบบศักดินาของอังกฤษ

ในเวลานั้นผลของการขายฝากคือการถ่ายทอดทั้งกรรมสิทธิ์ในที่ดินและกรรมสิทธิ์ในที่ดินให้แก่ผู้ให้กู้โดยชอบด้วยกฎหมาย การโอนนี้เป็นสัมบูรณ์ซึ่งขึ้นอยู่กับคำมั่นของผู้ให้กู้ที่จะโอนทรัพย์สินให้ผู้ยืมอีกครั้งหากชำระคืนตามจำนวนที่ระบุภายในวันที่กำหนด ในทางกลับกัน หากผู้กู้ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข ขายฝากในที่ดินจะกลายเป็นของผู้ให้กู้โดยอัตโนมัติ และผู้กู้ไม่มีสิทธิเรียกร้องหรือไล่เบี้ยตามกฎหมายอีกต่อไป ย้อนกลับไปในยุคศักดินาของอังกฤษ

ขายฝากแล้วซึ่งผู้ให้กู้มีสิทธิได้รับรายได้จากที่ดิน

ผู้ยืมต้องระดมทุนที่อื่นเพื่อชำระหนี้ ในตอนแรกคำปฏิญาณที่มีชีวิตเท่านั้นที่ถูกกฎหมายและคำมั่นสัญญาที่ตายแล้ว’ ถือเป็นการละเมิดกฎการให้ดอกเบี้ยและคำสอนทางศาสนา ขายฝากมีเพียงคำมั่นที่ตายไปแล้วเท่านั้นที่ยังคงมีอยู่ และทั้งหมดนั้นถูกกฎหมายและเคร่งครัดมาก เห็นได้ชัดว่าพวกเขายังคงเคร่งศาสนา ต่อไปนี้เป็นการวิเคราะห์ข้อที่มีอยู่ในสัญญาจำนองส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ควรเน้นว่าการใช้ถ้อยคำแตกต่างกันไปในแต่ละสัญญา ขายฝากและประเภทของประโยคจะเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับประเภทของหลักทรัพย์ที่จำนองโดยเฉพาะ

ขายฝาก คือปฏิบัติตามภาระผูกพันตามสัญญาแล้ว การจำนองจะเป็นโมฆะและผู้รับจำนองจะต้องโอนผลประโยชน์ทางกฎหมายให้แก่ผู้จำนองอีกครั้ง พันธสัญญาทั้งหมดที่ทำโดยผู้จำนองจะมีผลผูกพันกับเขา ทายาท ผู้ดำเนินการ และผู้บริหารของเขา อันเป็นกรณีนี้ไม่ว่าประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของผู้รับจำนอง หรือโดยทายาท ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร หรือผู้รับโอนของผู้รับจำนอง คำสัญญาตามสัญญาที่ทำโดยผู้ยืมเป็นพันธสัญญาส่วนตัวของเขา

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.