พาเลทไม้กับพาเลทพลาสติก – คุณรับมือกับความจริงได้ไหม?

นี่เป็นข่าวมาบ้างเมื่อเร็ว ๆ นี้เนื่องจากมีผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่ายสลับกันไปมาและแน่นอนว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกจับอยู่ตรงกลางไม่เพียง แต่ บริษัท พาเลทเท่านั้น แต่ยังรวมถึง บริษัท ทั้งหมดทั่วโลก ที่เก็บบรรจุภัณฑ์จำนวนมากในคลังสินค้า ปฏิกิริยาแรกของคนๆ หนึ่งคือโดยทั่วไปแล้วไม้จะติดไฟได้ ท้ายที่สุดแล้วเราใช้ไม้เพื่อจุดไฟและให้ความอบอุ่นในบ้าน ออกแคมป์ หรือแม้แต่สร้างเม็ดเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับเตาเผาฟืน

พาเลท

น่าแปลกที่สำนักวางเพลิงแห่งรัฐนิวยอร์กว่าด้วยการป้องกันและป้องกันอัคคีภัยได้ทำการทดสอบตามหลักวิทยาศาสตร์เพื่อเปรียบเทียบอัตราการเผาไหม้ของพาเลทพลาสติกและไม้ ผลการวิจัยระบุว่า “เมื่อจุดไฟแล้วพาเลทพลาสติกจะเผาไหม้เร็วกว่าและร้อนกว่าพาเลทไม้ การเผา หยดพลาสติกจากพาเลทพลาสติกที่รวมกันแล้วเผาบนพื้นใต้พาเลทมีส่วนทำให้ไฟลุกลาม ระบบสปริงเกอร์ไม่ได้ผล ในการดับไฟนี้ จำเป็นต้องใช้สายระงับอัคคีภัยขนาด 1 3/4 นิ้ว ด้วยมือเพื่อดับไฟขั้นสุดท้าย”

แม้ว่าพาเลทไม้จะรักษาระดับการทนไฟของสมาคมป้องกันอัคคีภัยแห่งชาติ (NFPA) ไว้ได้

แต่พาเลทพลาสติกจำเป็นต้องอัปเกรดระดับเดียวจาก NFPA หากพาเลทพลาสติกเสริมด้วยโพลีโพรพีลีนหรือโพลิเอทิลีน จะต้องมีการอัพเกรดสองชั้นเมื่อเปรียบเทียบกับพาเลทไม้ สิ่งนี้นำเราไปสู่สิ่งที่ได้รับรายงานเมื่อเร็วๆ นี้ในข่าวอุตสาหกรรม

บริษัทผู้ผลิตพาเลทพลาสติกบางแห่งได้ดำเนินมาตรการในการลดระดับอันตรายจากไฟไหม้ของพาเลทโดยผสมผสานสารเคมีหน่วงไฟไว้ในพาเลท สารเคมีที่ใช้โดยผู้ผลิตพาเลทพลาสติกรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งคือเดคาโบรมีน จากการวิเคราะห์วงจรชีวิตของผู้ให้บริการพาเลทพลาสติกรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา แสดงให้เห็นว่าสามารถบรรจุเดคา-โบรมีนได้ถึง 3.4 ปอนด์ลงในพาเลทพลาสติก เพื่อให้สามารถจัดประเภทอันตรายจากไฟไหม้ได้อย่างสม่ำเสมอด้วยพาเลทไม้ ยังมีความกังวลว่าผักและผลไม้อาจปนเปื้อนผ่านกระบวนการที่เรียกว่าไฮโดรคูลลิ่ง ไฮโดรคูลลิ่งใช้พาเลทพลาสติกที่แช่ในน้ำพร้อมกับผักและผลไม้ น่าเสียดายที่ FDA ไม่ได้อนุมัติพาเลทพลาสติก

สนใจเพิ่มเติม https://chinterstore.com/product-category/pallet/ 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.