ปั๊มลมขั้นตอนให้แรงกดดันที่สูงขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เครื่องอัดอากาศมีการใช้งานมากมายในอุตสาหกรรมและถูกนำไปใช้ในด้านต่างๆเช่นระบบอัตโนมัติและการประกอบการผลิตเคมีการเกษตรและการก่อสร้าง ปั๊มลมคอมเพรสเซอร์ทั้งหมดทำงานโดยการแปลงพลังงานจากแหล่งภายนอกเช่นมอเตอร์ไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์ดีเซลให้เป็นพลังงานที่กักเก็บไว้ซึ่งสามารถปล่อยออกมาในรูปของอากาศที่มีแรงดันปั๊มลม จากนั้นอากาศที่มีแรงดันจะถูกนำไปใช้กับเครื่องมือไฟฟ้าและเครื่องจักรการเลือกเครื่องอัดอากาศที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตามคอมเพรสเซอร์ปั๊มลมแตกต่างกันไปตามวิธีการทำงานความจุอากาศและระดับความดันที่สามารถส่งมอบได้ คอมเพรสเซอร์ปั๊มลมที่เหมาะสมจะสามารถกักอากาศได้เพียงพอและให้แรงดันในระดับที่สูงเพียงพอสำหรับงาน แต่ประสิทธิภาพควรสมดุลกับการพิจารณาเช่นต้นทุนและความทนทาน อากาศอัดมีหน่วยวัดเป็นลูกบาศก์ฟุตต่อนาที (CFM)

โดยตรงและคอมเพรสเซอร์แบบสายพาน คอมเพรสเซอร์แบบสายพาน

โดยข้อกำหนดระดับสูงสำหรับ CFM ที่ต้องการความจุอากาศที่มากขึ้นและแรงม้าที่สูงขึ้น (HP)ประเภทของเครื่องอัดอากาศอุตสาหกรรมเครื่องอัดอากาศอุตสาหกรรมมีสามประเภทหลัก ๆ ปั๊มลมตามวิธีการทำงาน เหล่านี้คือคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบคอมเพรสเซอร์แบบสกรูโรตารีและคอมเพรสเซอร์แบบแรงเหวี่ยงลูกสูบคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบเป็นคอมเพรสเซอร์ปั๊มลมแบบดิสเพลสเมนต์บวกปั๊มลมซึ่งอากาศจะถูกลดปริมาตรลงเพื่อเพิ่มความดัน ลูกสูบประกอบด้วยปั๊มที่ขับเคลื่อนด้วยลูกสูบโดยมีกระบอกสูบบีบอัดและแทนที่อากาศ มีสองประเภทคือคอมเพรสเซอร์แบบไดรฟ์

โดยตรงและคอมเพรสเซอร์แบบสายพาน ปั๊มลมคอมเพรสเซอร์แบบสายพานมีความทนทานและสามารถรับแรงกดได้สูงกว่า คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบมีให้เลือกทั้งแบบขั้นตอนเดียวและแบบหลายขั้นตอน ปั๊มลมคอมเพรสเซอร์แบบหลายขั้นตอนให้แรงกดดันที่สูงขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งหมายถึงการใช้ไฟฟ้าที่ลดลงและต้นทุนที่ลดลง คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบมักเป็นแบบพกพาและเหมาะสำหรับการค้าปั๊มลมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างและสาขาที่คล้ายคลึงกัน

มีความทนทานและดูแลรักษาง่าย โดยทั่วไปแล้วเครื่องอัดอากาศ

สกรูหมุนเครื่องอัดอากาศแบบสกรูโรตารียังทำงานโดยกระบวนการแทนที่ในเชิงบวก พวกเขาใช้สกรูเกลียวสองตัวที่ประกบกันเพื่อบังคับให้อากาศไหลผ่านและบีบอัด ปั๊มลมวิธีการทำงานเป็นกระบวนการที่ราบรื่นกว่าลูกสูบโดยมีการกระชากและการสั่นสะเทือนน้อยกว่าที่บางครั้งพบในคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบ มีความทนทานและปั๊มลมดูแลรักษาง่าย โดยทั่วไปแล้วเครื่องอัดอากาศแบบสกรูโรตารีจะมีความจุมากกว่าเครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบปั๊มลมและสามารถส่งแรงดันอากาศได้สูงกว่า บางประเภทมีไดรฟ์แบบปรับความเร็วได้ซึ่งหมายความว่า

สามารถควบคุมการไหลเวียนของอากาศและความดันได้อย่างใกล้ชิดและในกรณีที่ข้อกำหนดการไหลเวียนของอากาศเป็นตัวแปรซึ่งอาจส่งผลให้ประหยัดพลังงานได้อย่างมาก ปั๊มลมไฟฟ้าเครื่องอัดอากาศแบบสกรูโรตารีมีการใช้งานปั๊มลมที่หลากหลายค้นหาการใช้งานในพื้นที่เช่นไซต์งานก่อสร้างโรงงานและโรงพยาบาลแรงเหวี่ยงเครื่องอัดอากาศแบบหอยโข่งทำงานโดยกลไกที่แตกต่างกัน พวกเขาใช้โมเมนตัมที่ได้รับจากดิสก์หมุนเพื่อถ่ายโอนและกดดันอากาศ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zigmacompressor.net/

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.