การติดตั้งผนังกันเสียงเพื่อป้องกันเสียงรบกวน

ผนังกันเสียงหมายถึงกระบวนการหรือกระบวนการในการย่อหรือลดความดันเสียงที่เกี่ยวกับตัวรับและแหล่งกำเนิดเสียงที่ระบุ มีหลายวิธีในการใช้ฉนวนกันเสียงเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกหรือไม่ต้องการวิธีลดเสียงรบกวนที่ได้ผลและง่ายวิธีหนึ่งคือการเพิ่มระยะห่างจากแหล่งกำเนิดเสียงไปยังตัวรับสัญญาณหรือตัวอย่างเช่นระยะห่างระหว่างพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่อุตสาหกรรม หากพื้นที่อยู่อาศัยถูกสร้างขึ้นในระยะที่สะดวกสบาย

ผนังกันเสียงจากพื้นที่อุตสาหกรรมที่มีเสียงดัง

กระบวนการฉนวนกันเสียงหรือการพิสูจน์เสียงจะตรงไปตรงมามากเหตุผลที่ระยะทางทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากคลื่นเสียงพลังงานลดลงเมื่อกระจายออกผนังกันเสียง ราคาไปดังนั้นการเพิ่มระยะห่างระหว่างตัวรับและแหล่งกำเนิดเสียงจึงทำให้ความเข้มของเสียงลดลงอีกวิธีหนึ่งที่ยอดเยี่ยมในการดูดซับหรือปิดกั้นคลื่นเสียงคือการใช้โครงสร้างเช่นกำแพงกั้นเสียง สิ่งเหล่านี้สร้างขึ้นหรือวางไว้ระหว่างแหล่งกำเนิดเสียงและเครื่องรับมีหลายวิธีในการใช้ฉนวนกันเสียงและฉนวนป้องกันเสียงรบกวนและบางวิธีอาจรวมถึงการลดเสียงรบกวนอาจใช้หรือทำได้หลายวิธีและวิธีหนึ่งที่ได้ผลคือการวางวัสดุหนักที่อ่อนนุ่มระหว่างตัวรับและแหล่งที่มาของเสียง

การใช้งานประเภทนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งบนผนังหรือเพดานและมักจะใช้ได้ดีที่สุดในช่วงเวลาของการก่อสร้างอาคารแม้ว่าบางครั้งสามารถวางวัสดุระหว่างผนังและเพดานหลังการก่อสร้างได้เช่นกันสิ่งนี้อาจต้องมีการแยกส่วนของโครงสร้างเฉพาะเหล่านี้หรืออีกทางหนึ่งคือผนังหรือเพดานเท็จที่สร้างขึ้นเหนือโครงสร้างที่มีอยู่และฉนวนกันเสียงที่วางอยู่ระหว่างผนังที่มีอยู่และที่สร้างขึ้นใหม่ แอปพลิเคชันประเภทหลังนี้มีประสิทธิภาพมาก อย่างไรก็ตามขนาดห้องจะลดลงเล็กน้อยโดยปกติแล้วการป้องกันเสียงรบกวนของบริเวณที่อยู่อาศัยจะใช้เพื่อลดหรือลดเสียงรบกวนจากภายนอก อาจเป็นเพราะที่พักอาศัยอยู่ใกล้ถนนที่พลุกพล่านมอเตอร์เวย์รางรถไฟหรือแม้แต่สนามบิน

ฉนวนกันเสียงที่ดีที่สุดสำหรับจุดประสงค์นี้

ผนังกันเสียงโดยทั่วไปถือว่าเป็นกระจกสองชั้นหรือสามชั้น การป้องกันเสียงรบกวนของหน้าต่างมีประสิทธิภาพมากเนื่องจากถือเป็นเส้นทางหลักที่เสียงรบกวนจากภายนอกหรือผนังกันเสียงคลื่นเสียงจะทะลุผ่านอาคารภายนอกอีกวิธีหนึ่งในการป้องกันอาคารจากเสียงรบกวนเข้าสู่หน้าต่างคือการใช้ผ้าม่านหนา ๆ เพราะจะช่วยลดคลื่นเสียงที่เข้ามาทางหน้าต่างได้ ดังที่กล่าวไว้ก่อนกระจกสองชั้นหรือกระจกสามชั้นเป็นฉนวนกันเสียงที่มีประสิทธิภาพมากผนังกันเสียง

สิ่งนี้อาจได้รับผนังกันเสียงการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นหากสัญญาณรบกวนไม่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการเพิ่มหน้าต่างกระจกรองอีกบานหนึ่งภายในชุดกระจกสองชั้น กระจกประเภทนี้แยกออกจากหน่วยเคลือบสองชั้นหรือสามชั้นและทำงานอย่างอิสระบนกลไกการเลื่อนจึงช่วยให้สามารถเข้าถึงหน่วยเคลือบที่ติดตั้งได้วัสดุอื่น ๆ ที่ใช้เป็นฉนวนกันเสียงได้แก่สเปรย์โฟมโฟมอะคูสติกไฟเบอร์บอร์ดกันเสียงและวัสดุก่อสร้างที่กันเสียงเช่นบล็อกกันเสียงผนังกันเสียง สั่งสินค้าได้ที่ http://www.bioliv.co/

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.