คอลลาเจนช่วยเป็นเหตุให้ผิวดูดีได้อย่างไร

คอลลาเจน เป็นสารโปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นสายยาว ซึ่งปฏิบัติหน้าที่แตกต่างจากสารโปรตีนโดยทั่วไปเหมือนกับเอนไซม์ ไฟเบอร์คอลลาเจนมีรูปพรรณเป็นสายเกลียวที่มีกลุ่มโมเลกุลเกี่ยวพันกันมากมาย ที่บอกว่าสินค้านั้นๆช่วยสร้างเสริมคอลลาเจนในผิวหนัง มิใช่เรื่องเท็จแต่อย่างไร เนื่องด้วยการทานคอลลาเจน ร่างกายจะได้รับกรดอะมิโนซึ่งคือสารเริ่มในการจัดทำสารโปรตีนทุกชนิด รวมทั้งคอลลาเจนด้วย แต่นั่นมิได้หมายถึงกรดอะมิโนที่ได้จะโดนพาไปก่อเป็นคอลลาเจน เพราะว่าในผู้อาวุโสร่างกายมีการจัดทำคอลลาเจนที่หนังจาง มิได้เป็นเพราะว่าขาดกรดอะมิโนที่เป็นวัตถุดิบในการทำ การกินกรดอะมิโนยิ่งขึ้น จึงแทบไม่ช่วยสร้างเสริมคอลลาเจนในหนังเลย

นั่นหมายความว่า ผู้ที่ทานคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกาย มิได้ส่งผลทำให้ผิวกายขาวสดใสกันทุกท่าน โดยจะมองเห็นผลได้แจ่มแจ้งต่อบรรดาวัยหนุ่มวัยสาวมากกว่าผู้ที่มีวัยมากจนกลไลการทำคอลลาเจนเสื่อมลง เนื่องมาจากร่างกายแค่นั้นที่จะจัดทำคอลลาเจนขึ้นเองได้ เพราะฉะนั้น การรองรับคอลลาเจนด้วยกระบวนการใดก็ตามแต่ อาจจะเป็นการเสียงบไปโดยไร้ประโยชน์

ถ้าพาดพิงถึงคอลลาเจนแล้วในเดี๋ยวนี้ เป็นอาหารเสริมที่เป็นที่นิยมกันมากเหลือหลายในหมู่สาวๆ ทั้งหมดที่รักสวยรักงาม เนื่องมาจากคุณลักษณะของคอลลาเจนที่เป็นเหตุให้ผิวขาวสวย เด้ง มีอนามัยดีด้วย คงไม่สามารถปฎิเสธได้เลยจริงใช่ไหมครับผม

 

This entry was posted in สุขภาพ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.